9/09/2011

โอ้..กุหลาบแดง


โอ้...กุหลาบแดง   เป็นสื่อแห่งความรักเรา   กลิ่นสี  ยวนเย้า... เร้าใจ ให้รัก  รัญจวน...   หนาม กุหลาบคม.. เผลอใจชมเจ้าเย้ายวน... ถูกคมหนามร้องครางครวญ หัวใจสลาย ..?   ขออนุญาตนำเนื้อเพลงมาใส่ซะงั้น

พอดีช่วงนี้กุหลาบที่ปลูกไว้ที่บ้าน 4 ต้น  ตายไปหนึ่งต้น  ออกดอกสีแดงสดสวย  แม้ดอกไม่ใหญ่นักแต่ก็ดูน่ารักกำลังบานพอดี  หลังจากรอดจากการที่ถูกหมาจอมซนขุดคุ้ยไว้ยังมีดอกให้ชื่นชมด้วย ซึ่งปลูกในกระบะก่อด้วยอิฐบล็อกประสาน


อิฐบล็อกประสานที่ก่อกระบะนี้ซื้อที่อำเภอปากช่อง ราคาก้อนละ  9 บาท  เดี๋ยวนี้มีผู้ผลิตที่อำเภอสีคิ้วเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง  และทางเจ้าของผลิตอิฐบล็อกประสานนี้ได้นำอิฐมาก่อสร้างบ้านหลังใหญ่เพื่ออยู่อาศัยเองและเป็นการโชว์สินค้าด้วย รวมแล้วมี 3 หลังด้วยกัน  ท่านใดต้องการดูตัวอย่างอิฐบล็อกประสานพร้อมบ้านตัวอย่างก็ติดต่อได้

ข้อแนะนำสำหรับท่านที่ต้องการจะปลูกกุหลาบลงในกระถาง  เราต้องรู้ก่อนว่ากุหลาบนี้ไม่ชอบน้ำมากนัก  ดังนั้นควรเลือกหากระถางที่มีรูระบายน้ำได้  ส่วนที่ก้นกระถางควรหาอะไรมารองไว้เพื่อไม่ให้ดินที่เราใส่ไว้ไหลไปกับน้ำเวลาเรารดน้ำให้มัน

การดูแลต้นกุหลาบที่เราปลูกไว้  ให้หมั่นคอยตัดใบแก่ออกทิ้งไป หรือหลังจากมีดอกที่แก่แล้วก็ให้ตัดทิ้งไป  รอให้มันแตกกิ่งใหม่และให้ดอกอีก

No comments:

Post a Comment