9/14/2011

มันเป็นเพียงแค่...ฝักบัวฉีดชำระในห้องน้ำเท่านั้น

ห้องน้ำเป็นสิ่งสำคัญของคนเราที่จะขาดไม่ได้   เคยดูหนังฝรั่งเรื่องหนึ่งจำชื่อไม่ได้แล้ว..   ครอบครัวหนึ่งอยู่กันสองคน คือพ่อกับลูกชายวัยรุ่นที่ใบหน้า  ใบหู  ปากและลิ้นถูกเจาะใส่ห่วงไว้หมด  จนต้องมีเรื่องทะเลาะกันทุกวัน  วันหนึ่งฝ่ายพ่อทนไม่ไหว  ไปหยิบค้อนมาหวังที่จะงัดเจ้าห่วงออกจากใบหน้าลูกชาย

ลักษณะสายยางสัมผัสคราบสกปรกที่พื้นห้องน้ำ

เนื่องจากว่าครอบครัวนี้กำลังรื้อบ้านเพื่อปลูกใหม่  ดังนั้นทั้งสองคนพ่อลูกจึงต้องไปอาศัยที่โรงจอดรถชั่วคราว ซึ่งใช้เป็นห้องครัว  ห้องน้ำ  นั่งเล่น  และห้องนอนอยู่ในห้องเดียวกัน  จึงไม่มีห้องที่เป็นส่วนตัวเลย  ฝ่ายลูกชายทนไม่ไหวต้องไปแจ้งตำรวจมาจับพ่อโทษฐานไม่แยกห้องให้เป็นสัดส่วน  เมื่อถึงคราวที่ลูกชายต้องใช้ส้วม  ต้องให้พ่อออกไปข้างนอกก่อนทุกครั้ง  ในที่สุดลูกชายหันไปใช้ห้องน้ำเพื่อนบ้านใกล้ ๆ กันแทน

เฮ่อ ะ ๆ  พูดเรื่องฝักบัวฉีดชำระในห้องน้ำแท้ ๆ แต่ดันออกนอกไปเรื่องหนังซะงั้น  เพียงว่ามันเกี่ยวกับความสำคัญของห้องน้ำเหมือนกันก็เลยนึกไปถึงหนังเรื่องนี้  เข้าเรื่องเลยดีกว่า  ไอ้ฝักบัวฉีดชำระในห้องน้ำนี่มันสำคัญยังไงถึงต้องมาพูดถึงมัน  เขาบอกว่าเวลาติดตั้งฝักบัวฉีดเพื่อชำระนี่  จะต้องให้สายยางของสายฉีดอยู่เหนือพื้นห้องน้ำเข้าไว้  เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคจากพื้นของห้องน้ำยังไงล่ะครับ

ดังนั้นท่านใดที่ต้องการป้องกันไว้ก่อนก็จงระวังก่อนการติดควรบอกกับช่างไว้ก่อนจะได้ไม่ต้องเจาะผนังผิด  ส่วนท่านที่ติดตั้งผิดไปแล้วดังภาพ  อันนี้แก้ไขไม่ยาก  เพียงย้ายหูเกาะให้สูงขึ้นไปอีกจนกระทั่งสายยางพ้นจากพื้นก็พอ..จากนั้นเจาะ ๆ  ขัน ๆ และแขวน...เสร็จเรียบร้อย

No comments:

Post a Comment