9/02/2011

น้ำประปาไม่ไหลทั้งวันเลย

เช้าวันนี้ตื่นขึ้นมาปรากฎว่าน้ำประปาไม่ไหลซะงั้น  ที่จริงตั้งใจว่าจะอาบน้ำให้เจ้าสุนัขซักตัวสองตัว ผลสุดท้ายทั้งคนทั้งหมาไม่ต้องอาบกัน ขณะนี้(19.39น.) น้ำก็ยังไม่ไหลอีก....มันเกิดอะไรขึ้นหนอ

น้ำไม่อาบก็ได้   ช่วงสายนี้ไปรื้อค้นเครื่องตัดหญ้าเก่า ๆ ที่เก็บไว้ในห้องเก็บของ  ซึ่งไม่ได้ใช้งานมาร่วม 3 ปีแล้ว..   นำออกมาแล้วตรวจดูสภาพเครื่องยนต์ปรากฎว่าน้ำมันเครื่องแห้งสนิทไม่มีแม้แต่หยดเดียว  โชคดีที่บ้านยังมีน้ำมันหล่อลื่น(น้ำมันเครื่อง) เหลืออยู่ 1 แกลลอนพอดี   จัดการเติมลงไปซะพร้อมกับเติมน้ำมันเบนซินลงไปเรียบร้อย  

จากนั้นถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาดโดยเฉพาะที่เขี้ยวหัวเทียน ไม่มีกระดาษทรายไม่เป็นไร  บ้านเรามีแปรงทองเหลืองอยู่แล้ว  นำมาขัดถูกันเลย...เยี่ยม  สะอาดหมดจด..  สุดท้ายปรับแต่งระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียนใหม่  โอเคใช้ได้  ทำความสะอาดอีกที  จับใส่ขันเกลียวพอประมาณ...

เอ้าพร้อมลุยแล้ว...ดึง ๆ  ๆ  ...เงียบไม่ติด.. เป็นไรหว่า....อ้อ ยังไม่ได้เปิดน้ำมันนั่นเอง....เอ้าดึงใหม่...ดึง ๆ  ๆ....เงียบอีกแล้ว....เอ เป็นไรหว่า...ไหนดูตรวจคันเร่งดิ...นั่นแน่สนิมกินเครอะเลย  ไม่ขยับไปไหนเลย..  เอาละถอดมันออกมาเลย  ไอ้สายคันเร่งนี่ จับโน่นจัดนี่ หยอดน้ำมันหล่อลื่นให้มันหน่อย...ทิ้งไว้สักครู่หนึ่งรอ ๆ และรอ... นำคีมล็อคมาัจับที่ปลายสายคันเร่งแล้วดึง ๆ ๆ  และแล้วมันก็เริ่มขยับไปมาได้นิดหน่อย  งั้นก็ทำบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ มันก็ดีขึ้นมากแล้ว   จากนั้นนำไปใส่ประกอบเข้าที่ตามเดิม  รับรองญี่ปุ่นไม่ทำมาเกิน.. บัดนี้พร้อมแล้ว  อ้อ..อย่าลืมเร่งคันเร่งขึ้นอีกนิดหนึ่ง  นั่นแหละอย่างนั้น  ...เอ้า ดึง... ชึง ๆ ๆ ๆ ...เย้ ๆ ๆ  ติดแล้ว  มันใช้ได้แล้ว...ไปตัดหญ้าฉลองกันดีกว่า


นี่ไง..ผลงาน   เป็นมุมหนึ่งของสนามหญ้าบ้านของต้องตา


นี่ก็ใช่ ... มุมหนึ่งของสนามหญ้าบ้าน   มีแสงแดดลอดช่องรั้วด้วย


ถนนหน้าบ้าน  ตัดหญ้าซะเรียบเลย  ยาวเลยไปสุดถนน..ตัดให้ฟรี ๆ 



ตัดหญ้านอกบ้านฝั่่งรั้วอัยการจังหวัดสีคิ้ว (ใจดีตัดให้.. อีกแล้ว)    มีเงารูปคนถ่ายด้วยล่ะ



            

No comments:

Post a Comment