9/03/2011

เรื่องหมา หมา



วันนี้อากาศดียามบ่ายหลังกลับจากโรงพยาบาลแล้ว  จับเจ้า Cake หนังยืดอาบน้ำดีกว่า  สุนัขตัวนี้เพิ่งได้มาเมื่อวันที่ 27 สิงหานี้เอง  เห็นคุณต้องตาว่าเป็นหมาวัด โดยมีผู้ใจบุญเป็นผู้บริการหาคนอุปการะพวกมัน  ต้องตาเลยอุปการะซะ 2 ตัว รวมกับตัวเดิมที่บ้านอีก 1 ตัวเป็น 3 ตัว

นี่เป็นการอาบน้ำให้มันเป็นครั้งแรกหลังจากที่ได้มาอยู่ที่นี่  ช่วงก่อนหน้านั้นได้เตรียมทำที่นอนกันยุงให้ด้วย  แต่ถูกมันกัดเสียหายก่อนที่จะได้นอนเลยต้องเสียเวลาซ่อมใหม่อีกครั้ง  วันนี้เพิ่งจะมีเวลาอาบน้ำให้มัน  เจ้า Cake นี่ขี้อ้อน  ขี้เล่น  ค่อนข้างฉลาดรู้จักเข้ามุ้งนอนเองเมื่อมียุงกัด  ข้อเสียของเจ้าหมาตัวนี้คือ  เวลาเจ้าของเดินไปไหนมาไหนหากไม่ระวังอาจล้มได้ง่าย ๆ เพราะเจ้า Cake มักเข้ามาพันแข้ง  พันขาเอาได้ทุกฝีก้าวทีเดียว  และอีกข้อคือ เวลาเปิดประตูใหญ่หน้าบ้านช่วงเวลารถออก  มันมักจะชอบเสนอหน้าออกมาหน้าประตูทุกครั้ง  แต่ไม่วิ่งออกไปถนน  ขอให้ได้ยื่นหน้าไปก็พอใจแล้วล่ะ..  


ยังจำเจ้า Coke ได้นะครับ  สุนัขผู้มีอารมณ์สนุกสนาน  ร่าเริง  ออกกวน ๆ ดื้อ ๆ และชอบคาบ  ชอบกัดเป็นชีวิตจิตใจเลยจับมาอาบน้ำซะ  อาบน้ำง่ายดีไม่งอแงอะไร   ได้มาพร้อมกันกับสุนัขที่ชื่อว่า Cake  สองตัวนี้เล่นกันทั้งวัน  บางครั้งก็ทะเลาะกัน  ข้อเสียอีกอย่างของเจ้า Coke นอกจากชอบกัดแล้ว ยังชอบคุ้ย ๆ ขุดและขุดอีกด้วย  ต้นไม้ปลูกลงดินใหม่ ๆ เจอเมื่อไหร่แม่จะขุด ขุดดูว่าใต้ดินมันมีอะไร



สุนัขตัวนี้มีชื่อว่า หมีน้อย  ตัวนี้เรียบร้อยดี  ไม่เห็นเจ้าของจะร้องทันที  ขนยาวต้องดูแลมากหน่อยเพราะมีเห็บหมัดอยู่บ้างเลยจับหยอดยาไปเรียบร้อยแล้ว  

1 comment:

  1. ต้อง9/03/2011

    ขยันจริงจริ๊ง

    ReplyDelete