5/19/2014

คนรักแมวแวะ Kita Kamakura Museum

จากวัด Zen Engaku-ji แม้จะยังเดินดูไม่ทั่วบริเวณเพราะเวลาค่อนข้างน้อย เราก็ออกเดินทางต่อมาที่ Kita Kamakura Museum เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับแมว ในนี้จะมีวัตถุสิ่งของทั้งหมดจะเกี่ยวกับแมวทั้งสิ้น รวมทั้งรูปปั้น รูปหล่อ รูปภาพ ภาพเขียนเป็นแมวทั้งหมด
พิพิธภัณฑ์นี้น่าจะเป็นของเอกชน เพราะสังเกตุการบริหาร การบริการมีเพียงพ่อลูกสองคนเท่านั้น ตัวอาคารเป็นบ้านแบบโบราณทำด้วยไม้ทั้งหมด ดูขรึมๆ ตกแต่งสวยงามด้วยสัญลักษณ์แมว มีแสงไฟฟ้าส่องสาดสร้างความสวยงามยิ่งนัก
มีห้องจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแมวจำหน่ายให้กับคนที่รักแมวด้วย สินค้าเหล่านี้มีราคาตั้งแต่ไม่กี่เยนไปจนถึงแพงมากๆทีเดียว สินค้าที่ราคาพอซื้อได้ เช่น ผ้าเช็ดหน้า ตุ๊กตาแมว ถ้วย แก้วต่างๆ เป็นต้น 
บริเวณภายนอกตัวอาคารมีสวน มีต้นไม้ ดอกไม้สวยๆ ให้เก็บภาพ ช่วงที่เรากำลังจะออกไป เจ้าของซึ่งเป็นลูกสาวได้ออกมาบอกกับพวกเราว่า อยากให้เราเดินไปดูต้นไม้และดอกไม้ที่ด้านหลังอาคาร ซึ่งเราก็ไม่ปฎิเสธที่จะไปชมตามนั้น....

No comments:

Post a Comment