5/12/2014

Ameyoko Market (ตลาดอะเมโยโกะ)

ตลาดอะเมโยโกะสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยไม่เคยพลาด
Ameyoko Market เป็นตลาดยอดฮิตเลยสำหรับคนไทยเพราะเมื่อไปถึงสถานี Ueno แล้วเพียงเดินออกจากสถานีแล้วเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามก็ถึงแล้ว นับว่าสะดวกมาก

Ameyoko Market เป็นสถานที่รวมอะไรหลายๆอย่างในที่เดียวกัน เหมือนกับตลาดไนท์บาซาร์บ้านเรา มีสินค้านานาชนิดจำหน่ายราคาไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นพวก น้ำหอมที่คนไทยชอบฝากซื้อกันจัง เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า กระเป๋า ผลไม้ต่างๆตามฤดูกาล มีอยู่ร้านหนึ่งติดธงชาติไทยไว้เลย สงสัยว่าคนไทยคงมาจับจ่ายที่นี่เยอะ เดินผ่านอีกร้านหนึ่งคนขายเป็นผู้ชายหันหน้ามาหาแล้วพูดว่า เชิญครับ อร่อยมากครับ
นอกจากนี้ยังมีสินค้าพื้นเมือง สินค้าจากทะเลทั้งสดทั้งแห้งน่าซื้อหากลับบ้านทั้งนั้น ร้านอาหารก็เยอะมากหลากหลาย ตั้งร้านแบบริมถนนแต่ละร้านขายดีมาก ใครจะกินร้านไหนก็ไปต่อคิวได้เลย มื้อนี้ในเมื่อมาถึงนี่นี่แล้วก็ต้องลองกินดู เดินหาร้านได้แล้วรอถึงคิว ก่อนถึงคิวเจ้าของร้านเดินแจกหมายเลขอาหารที่ต้องการ  เพราะที่ร้านนี้เขาจะมีรายชื่ออาหารพร้อมหมายเลข เราจะสั่งอะไรก็เพียงแต่บอกหมายเลขเท่านั้น ด้วยที่ว่าเราคุยกันไม่ได้เรื่องเท่าไหร่เกี่ยวกับอาหาร เราก็ใช้วิธีพาเจ้าของร้านเดินไปดูรูปที่หน้าร้านก็ได้กินแล้ว

หน้าร้านอาหาร
ใบรอคิว

เมื่อเราสั่งอาหารวิธีนี้นี่เอง ทำให้เจ้าของร้านรู้ว่าเราไม่ใช่คนญี่ปุ่น และมีคนญี่ปุ่นหญิงชายคู่หนึ่งนั่งร่วมโต๊ะตรงข้ามกับเราก็ยิ้มให้ และช่วยถ่ายรูปให่ด้วย พูดถึงคนญี่ปุ่นเมื่อรู้ว่าเราเป็นคนต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศของเขา พวกเขาจะแสดงน้ำใจเป็นมิตรที่ดีมากๆ และต้องบอกว่ามาก ๆ..

อาหารที่เราสั่งกินกันในมื้อเย็นนี้เป็น.....

อาหาร ๓ จานนี้กว่าจะได้กินก็ต้องรอกันหน่อย จานที่ ๑ ข้าวหน้าปลาไหล จานที่ ๒ ข้าวหน้าปลาแซมมอนสุกและจานที่ ๓ เรากินเองเป็นข้าวหน้าปลาดิบ ซะใจดีแท้

No comments:

Post a Comment