5/21/2014

มื้อเที่ยงริมทาง

ช่วงออกจากพิพิธภัณฑ์แมว Kita-Kamakura Museum ประมาณ ๑๑ โมง เราเดินเท้าต่อไปตามริมถนนตามเส้นสีขาวนั่นแหละ ด้วยสภาพอากาศสลืมๆ มีฝนปรอยปรายเป็นละอองเล็กๆ เพิ่มความหนาวเย็นขึ้นมาอีก
ช่วงนี้สังเกตุว่ามีร้านขายอาหารริมถนนค่อนข้างถี่และมีร้านออกแบบสวยๆ น่ารักด้วย ทำให้อยากเข้าไปนั่งดูภายในร้านซะแล้ว

อันดับแรกต้องมองหาอาหารที่อยากจะกินมื้อเที่ยงกันก่อน เอาแบบง่ายๆและเร็วๆ เป็นดีที่สุด นั่นแน่ะเจอแล้ว  ข้าวปั้นสวยๆ เหมือนข้าวเหนียวดำบ้านเราเลย นึกอยากแล้วสิ

นี่เราซื้อกินเพราะมันสวยหรืออย่างไร เอาล่ะตกลงซื้อแล้วแต่ไม่นั่งกินร้านนี้ เราเดินไปอีกร้านหนึ่งเห็นสวยดี ถามเจ้าของร้านว่า  เราจะไปนั่งกินในร้านเค้าได้มั้ย โชคดีเจ้าของร้านไม่ว่ากลับเชิญเราเข้าไปนั่งซะอีก แต่เผอิญว่าภาพถ่ายหน้าร้านที่ได้มันไม่เต็มหน้าดีเท่าไหร่  เพราะอยู่ติดถนน จะออกไปยืนถ่ายกลางถนนก็กระไรอยู่ ได้แค่นี้ก็พอใจ

ดูภาพหน้าร้านกับบรรยากาศภายในร้าน แถมเจ้าของร้านใจดี แต่เราก็ไปสั่งอาหารเพิ่มและพวกซุปมากินกันแก้หนาวด้วย
หน้าร้าน
ภายในร้าน
ข้าวปั้นที่ซื้อมาจากอีกร้านหนึ่งห่อซะสวยเลย สั่งอาหารเพิ่มที่ร้านนี้อีกเพราะข้าวปั้นที่ซื้อมาคงไม่อิ่มแน่ ช่วงนี้ใช้พลังงานในการเดินเยอะ ถึงจะเดินมากแต่ก็ไม่เหนื่อยน่ะคงเป็นเพราะอากาศไม่ร้อนเหมือนบ้านเรา
มื้อเที่ยงพวกเราอิ่มกันแล้ว พร้อมเดินทางต่อ...เดินออกมาหน่อยเดียวเจอห้องน้ำสาธารณะต้องขอแวะเข้าไปดูหน่อยว่าสะอาดมั้ย ห้องน้ำในญี่ปุ่นนี่สะดวกมากเลยครับ มีทุกทีหากว่าเราจะออกเที่ยวตอนเช้าๆของวัน ไม่ต้องรอเข้าห้องน้ำที่โรงแรมก็ได้ เดินทางออกมาใช้ข้างนอกได้เลยไม่ต้องเสียเวลาด้วย ทั้งข้างทางและยิ่งในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแล้วมีเพียบ สะอาดกว้างขวางใหญ่โต