5/10/2014

โรงแรมแรกที่เข้าพัก Kinuya Hotel



เมื่อเดินทางออกจากสถานีรถไฟ Ueno ก็เดินออกมาโผล่ที่หน้า Kinuya Hotel พอดี ออกจากประตูมาก็มองเห็นป้ายชัดเจน แต่ต้องเดินออกตรงทางเข้าออกของสถานีรถไฟ Keisei Ueno Station


ยืนถ่ายภาพตรงทางออกของสถานีมายังโรงแรมที่พักของเรา วันนี้(๒๙พค.)เราจะพักที่นี่ ๓ คืน โรงแรมนี้มีทั้งหมด ๗ ชั้น วันนี้ท้องฟ้าสว่างสดใสดีมาก สังเกตุดูเส้นที่ตีไว้กับถนนของประเทศเค้าจะมีความชัดเจนดีมาก รถราไม่ค่อยวิ่งมากมายแบบบ้านเรา



เป็นไงบ้านสภาพภายในห้องนอน ขนาด ๓ เตียง มีทีวี กระติกน้ำร้อน แก้วน้ำ ซองชา กาใส่ชา และเตาสำหรับเวฟอาหารให้ใช้(เฉพาะเตานี้อยู่นอกห้อง) พูดถึงทีวีในห้องหน่อย มีแต่รายการภายในประเทศของเค้า แหมมันจะให้เราดูแต่รายการญี่ปุ่นเท่านั้นรึไง

แต่เราก็เปิดดูส่วนมากดูข่าวและดูการรายงานอากาศ ซึ่งคนญี่ปุ่นค่อนข้างจะใส่ใจพวกนี้มากมันเนื่องมากจากบ้านเมืองเค้าเป็นเกาะนั่งเอง จึงทำให้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา



มาดูห้องน้ำกันบ้าง ถือว่าสะอาดมากมีอุปกรณ์เครื่องใช้ครบครัน มาเที่ยวญี่ปุ่นทุกโรงแรมมีแปรงสีฟันให้จึงไม่ต้องนำติดตัวมาก็ได้ ส่วนสบู่เป็นสบู่เหลวไม่มีแบบก้อน กดใช้สะดวก มีพนักงานเข้ามาเปลี่ยนผ้าปูที่นอนทุกวัน ในห้องนี้มีภาษาไทยติดอธิบายเกี่ยวการปิดเปิดทีวีด้วยล่ะ  สงสัยคนไทยรุ่นก่อนๆหน้าเราคงจะสร้างปัญหาไว้ นอกจากนี้ยังมีป้ายภาษาไทยบอกอีกว่ากรุณาอย่าสูบบุหรี่บนที่นอน เอาละสิงามหน้าเลยเรา..


ถ่ายจากห้องพักลงมา เป็นลานกว้างมีสวนและต้นไม้สวยงามอยู่ข้างๆประตูทางเข้าออกสถานี ช่วงที่ถ่ายภาพเป็นเวลาประมาณก่อน ๖ โมงเช้า ที่นี่เวลาตี ๕ สว่างจ้าเลย เงียบสงบหนาวเย็นประมาณ ๑๔ องศา ยิ่งหากฝนตกด้วยแล้วอากาศจะหนาวมาก 

3 comments:

  1. รบกวนสอบถามค่ะ โรงแรมนี้กลิ่นบุหรี่ในห้องพักเป็นยังไงบ้างคะ

    ReplyDelete
  2. กลิ่นบุหรี่ ไม่มีกลิ่นนะครับ ห้องสะอาดดีมากเพียงแต่ทางโรงแรมติดประกาศเตือนให้ระวังรักษาความสะอาดไว้

    ขอโทษด้วยที่ตอบช้าครับ

    ReplyDelete
  3. ว่าจะหาเวลาโพสเรื่องราวเที่ยวต่อ ยังไม่มีเวลาเลย

    ReplyDelete