5/08/2014

ไปตะแล๊ดแต๊ดแต๋ญี่ปุ่น

วันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๕๗ ออกเดินทางจากบ้านพัก แวะนำแมว ๓ ตัวไปฝากโรงแรมแมวแถวติวานนท์ จากนั้นขับรถไปโรงแรมที่จองไว้แล้ว  คือโรงแรม Convenient park hotel ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินสุวรรณภูมิเท่าใดนัก

เวลาตี ๕ พวกเราก็เริ่มตื่นทำธุระกิจส่วนตัวเพื่อเริ่มเดินทางขึ้นเครื่อง ซึ่งเครื่องจะออกประมาณ ๐๖.๒๐ น. เช้าวันนี้เราเดินทางด้วยเครื่องบินสายการบิน Delta Airlines เป็นสายการบินสัญชาติอเมริกัน ซึ่งเราจองไว้ล่วงหน้าร่วมสองเดือน ที่นั่งขาไปเราได้นั่งบริเวณกลางๆลำ อยู่หลังปีกเครื่องบินด้านขวา (ซึ่งก็ดีถูกใจเราเพราะเราชอบดูปีกเครื่องบินเวลามันขยับไปมา) ที่นั่งเป็นแถวละ ๑๐ ที่นั่ง  เรานั่ง ๓ ที่ติดหน้าต่าง ตรงกลางมี ๔ ที่นั่ง และด้านซ้าย ๓ ที่นั่ง

ภาพเครื่องบินถึงผืนดินญี่ปุ่น
ก็โอเคนั่งสบาย ดูหนังฟังเพลงฆ่าเวลาสลับกับดู GPS การเดินทางของเครื่องว่าถึงไหนแล้ว เราสามารถซูมดูเห็นได้ชัดเจนตลอดเส้นทาง รวมทั้งแสดงเวลานับถอยหลังว่าจะถึงญี่ปุ่นเหลือเท่าใด  ช่วงการเดินทางก่อนถึงญี่ปุ่นประมาณความสูง ๓๘,๐๐๐ ฟิต อุณภูมิข้างนอกระบุว่า -๔๔ องศาซี ไม่เจอหลุมอากาศเท่าไหร่
มาถึงญี่ปุ่นแล้วเหลียวกลับไปถ่ายรูปเจ้าเครื่อง delta ที่นั่งมา

ใกล้เวลาแล้วเราจะลงที่สนามบินนาริตะ เป็นสนามบินนานาชาติ ตั้งอยู่ที่เมืองนาริตะ จังหวัดจิบะ ประเทศญี่ปุ่น สนามบินนาริตะรองรับผู้โดยสารจากทั่วโลกที่จะเดินทางต่อไปยังเมืองโตเกียวเป็นหลัก แต่จริงๆแล้วสนามบินนาริตะกลับตั้งอยู่นอกเมืองโตเกียว ดังนั้นเราจึงต้องนั่งรถไฟฟ้าต่ออีก ๑ ชั่วโมง