5/13/2014

เที่ยวเมืองคามาคุระ (Kamakura)

Kamakura เป็นเมืองที่มีความสำคัญในการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นอีกเมืองหนึ่ง การเดินทางสะดวกคืออยู่ไม่ไกลจากโตเกียวเท่าใดนักกะประมาณว่าระหว่างกรุงเทพฯอยุธยา ใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมง

การเดินทาง

มีสายรถไฟวิ่งบริการ เช่น
  • สาย JR Yokosuka นั่งออกจากสถานี โตเกียว ประมาณ ๕๐ นาทีก็ถึง ราคาประมาณ ๘๐๐ กว่าเยน(เทียบเงินบาทวันนี้ ๐.๓๒)
  • สาย Shinjuku นั่งจากสถานี Shinjuku ประมาณ ๑ ชั่วโมง ค่ารถราคาใกล้เคียงกัน
  • สาย Odakya Railway ขบวนนี้เป็นราคาขายให้กับนักท่องเที่ยวแบบเหมาจ่ายไปกลับ โดยออกจากสถานี Shinjuku เหมือนกัน


เรามาเที่ยวนี้ซื้อตั๋วรถไฟใบเดียวใช้ ๓ คน พอขบวนรถเข้าจอดเราก็ขึ้นไปที่ตู้ตรงหน้า มองหาที่นั่งทันทีพอดีว่ามีที่ว่างมากก็เลยนั่งได้สบาย เมือรถออกไปสักพักหนึ่ง เกิดเฉลียวใจว่า ตู้นี้มันดูไฮโซน่าดูไปหมด มันไม่เหมาะกับราคาตั๋วเราทั้งสามคนแน่ จึงได้ลุกเดินไปถามพนักงานหญิงคนหนึ่ง เขาบอกว่าที่นี่ไม่ใช่ที่นั่งของเรา ตู้นี้สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วจองล่วงหน้าไว้เท่านั้น ว่าแล้วพนักงานก็พาเรามาส่งยังอีกตู้หนึ่ง คราวนี้ใช่เลยคนเยอะมาก ผลคือได้ยืนสมราคา..

ป้ายสถานี kamakura
เริ่มออกเดิน
วัดเองงะคุจิ
ถึงแล้วจร้า..ลงรถไฟที่สถานี KitaKamakura วันนี้เจอฝนปอยๆ ดีว่าเตรียมร่มมาด้วย เอ้าเดินต่อกันเลยออกมาทางขวาของสถานี เป็นถนนแคบๆหน่อยเลียบกับทางรถไฟ รายทางก็จะมีร้านอาหารน่ารักๆตั้งอยู่เป็นระยะ
วัดนี้ต้องเสียเงินเข้าชมด้วยล่ะ 300 เยน เมื่อเข้าไปภายในวัด ว้าว..เงียบสงบยิ่งเจอฝนตกด้วยหนาวเย็นมากเลย บริเวณวัดกว้างและลึกมาก ช่วงระหว่างเดินต้องมีที่แวะชมสองข้างทางตลอด สวยงามทั้งนั้น ช่วงที่เราเข้ามายังเจอกับกลุ่มนักเรียนญี่ปุ่นมาเที่ยวด้วย เสียดายที่ถ่ายรูปพระที่วัดนี้ไม่ทันดูแล้วแปลกตาดี ด้านหลังเป็นที่อยู่ของพระ สถานที่ บริเวณลานวัดสะอาด ยิ่งห้องน้ำสะอาดมากทันสมัยดีจริง ไม่น่าเชื่อว่าห้องน้ำแบบนี้อยู่ในวัด เนื่องจากฝนตกตลอดเลยได้มีโอกาสไปใช้ห้องน้ำซะ ๒ ครั้งเลย

No comments:

Post a Comment